Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Xe tải ben 3 chân FAW, Euro 3 máy cơ ( ga cơ)

Giới thiệu xe tải ben 3 chân ben 3 chân FAW, Euro 3 máy cơ ( ga cơ)

1.Mã sản phẩm: CA3256P2K2T1EA81 (6X4) Cầu dầu

2.Động cơ: WP10.380E32 – WEICHAI 380HP, 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tubor tăng áp làm mát bằng nước - Euro III

3.Tải trọng: 11.000 (kg)

4. Thể tích thùng hàng: 9.3m3

5. Kích thước lòng thùng: 5.000×2300/2000×800/660 (mm)

6. Thành / đáy thùng hàng: 4/6 (mm)

7. Cầu sau: Cầu đúc Mercedes 16 Tấn, Tỉ số truyền 5.26

8. Hộp số: Fast Fuller (Mỹ) 12JSD160T – FAST 12 SỐ

9. Hệ thống treo (Số lá nhíp trước/sau): 10/13 Quang đôi

10. Lốp: 12.00R20 Double Star (18 bố)

Xe mới 100%, Sản xuất 2017, Có hàng giao ngay

ben 3 chân faw

Ben 3 chân faw

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Đầu kéo faw có thực sự là cỗ máy kiếm tiền số 1 dành cho bạn

Xe Đầu Kéo FAW 420HP cầu láp được coi là cỗ máy kiếm tiền hoàn hảo không ngừng nghỉ của ngành kinh tế vận tải hàng hóa của Việt Nam. Đằng sau những chiếc xe đầu kéo FAW là những thống kê rất thú vị. FAW luôn luôn nâng cao chất lượng, đa dạng về mẫu mã, thiết kế sang trọng, màu sắc phong phú, trọng tải đáp ứng tối đa yêu cầu của người sử dụng Việt Nam.Là dòng xe tải được giới vận tải gọi là Vua xe tải nó được ví như chúa sơn lâm.

Xe đầu kéo FAW là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự đơn giản mà sang trọng nó gần như đạt tới sự hoàn hảo. Sự ra mắt của dòng xe FAW thể hiện triết lý của doanh nghiệp, đáp ứng liên tục cho khách hàng.Với những giá trị tốt nhất dành cho khách hàng, nó thể hiện sự làm việc nghiêm túc và tâm huyết. Chiếc xe luôn mạnh mẽ, trang trí nội thất và ngoại thất hài hòa mới nhau và hơn hết là sự an toàn, thoải mái dành cho lái xe, tiêu thụ nhiên liệu thấp so với các dòng phân khúc và dễ dàng bảo dưỡng.

đầu kéo faw

Đầu kéo faw

Thông số kỹ thuật xe đầu kéo động cơ 380HP công thức bánh 6X4 :

 

                     MODEL XE    CA4259P2K2T1EA80
 Công thức bánh xe    6X4
 CaBin    Kiểu    Cabin dòng V nóc cao, sàn bằng, 2 giường nằm
   Nội thất, thiết kế    Tap lô dạng vòm, điều hòa, radio, cửa điện, ghế đệm hơi.
   Trang thiết bị theo tiêu chuẩn cao nhất.
 Động Cơ    Model    WP10.380E32 (Weichai)
   Công suất(kw/rpm)    261 /2100
   Dung tích xilanh(l)    8.6
   Momen xoắn cực đại(N.m/rpm)    1460/1400-1500
 Hộp Số    Model    FAST 12JSD180T
   Tỷ số truyền    i1=15.53,i2=12.08,i3=9.39,i4=7.33,i5=5.73
   i6=4.46,i7=3.48,i8=2.71,i9=2.10,i10=1.64   i11=1.28,i12=1.00,IR1=14.86,iR2=3.33
 Ly Hợp    Kích thước lá côn    Φ430
   Kiểu    Lá đơn, khô, lò xo có trợ lực
 Cầu    Cầu trước    A1H
   Cầu sau    FAW 457 (4.111)
 Nhíp    Nhíp trước/sau    Quang nhíp đôi theo tiêu chuẩn
 Phanh    Phanh chính    Kiểu tang trống, dẫn động khí nén 2 dòng
   Phanh tay    Dẫn động khí nén + lò xo
 Kích Thước    Chiều dài cơ sở (mm)    3150 + 1350
   Kích thước ngoài (mm)    6793 x 2490 x 3350
   Nhô trước/sau    1493/800
   Vệt bánh trước/sau    2020/1830
   Khoảng sáng gầm xe    314
 Trọng Lượng    Tự trọng    8805
   Tải trọng    16055
   Tổng trọng lượng (kg)    25000
   Tải trọng cầu trước    7000
   Tải trọng cầu sau    18000
 Thông Số Kéo    Tải trọng cho phép kéo theo    49000
 Lốp    Cỡ lốp    12.00R22.5-16, Lốp không săm Shuangxing
 Khác    Khả năng leo dốc (%)    25%
   Tốc độ tối đa (Km/h)    103
   Dung tích bình nhiên liệu (l)    600
   Mức tiêu hao nhiên liệu nhỏ nhất (lit/100km)    27
   Mâm kéo (mm)     Φ50

Giới thiệu xe tải ben 3 chân thùng vuông faw

Xe tải ben 3 chân faw 380Hp thùng vuông, ga cơ tiêu chuẩn euro 3 bản full được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam với chất lượng tốt nhất hiện nay và giá cả cũng là cạnh tranh nhất.
Lời đầu tiên cho tôi thay mặt cho Công ty TNHH thương mại đầu tư Bình Minh gửi tới quý khách hàng lời chào thân ái nhất.Với lịch sử 25 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn, được sự tin tưởng tuyệt đối và yêu thương của quý khách hàng.Công ty chúng tôi luôn luôn nỗ lực hết sức mình để đáp ứng được nhu cầu của quý khách.
Cùng với nhu cầu vận tải hàng hóa hiện nay thì việc nhập dòng xe tải ben faw 3 chân nhập khẩu chính hãng với chất lượng tốt nhất.Với mục tiêu của công ty là chữ Tâm & chữ Tín quý hơn vàng.Công ty chúng tôi luôn thấu hiểu và lắng nghe những đóng góp ý kiến của khách hàng để phát triển hoàn thiện nhất.Với tiêu chí của Công ty là chỉ cần khách hàng có nhu cầu là có chúng tôi đáp ứng ngày và hỗ trợ ngay và cam kết về chất lượng,giá cả,bảo hành là số 1.
 ben 3 chân
Ben 3 chân faw
THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE FAW – BÌNH MINH
LOẠI XE / MODEL Xe ben 6×4 E2 / CA3256P2K2T1EA81
CABIN TianV (J5P V) đầu bằng
KÍCH THƯỚC
  • Kích thước tổng thể (DxRxC) mm 7800 x 2500 x 3300
  • Kích thước lọt lòng thùng (DxRxC) mm 5000 x 2300 x 830
  • Vệt bánh trước / sau mm 2020/1860
  • Chiều dài cơ sở mm 3500 + 1350
  • Khoảng sáng gầm xe mm 314
  • Khung xe mm 320×90×8+8
TRỌNG LƯỢNG
  • Trọng lượng không tải kg 12800
  • Tải trọng kg 11070
  • Trọng lượng toàn bộ kg 24000
  • Số chỗ ngồi Chỗ 2
ĐỘNG CƠ
  • Tên động cơ WP10.380E32
  • Loại động cơ Diesel, 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm
  • mát bằng chất lỏng
  • Dung tích xi lanh cc 9726
  • Công suất cực đại/ tốc độ quay kW(ps)/ 280 (380) / 2200
  • vòng/phút
  • Mô men xoắn/ tốc độ quay Nm/ 1460 / 1200-1600
  • vòng/phút
TRUYỀN ĐỘNG
  • Ly hợp Ф430, Ma sát/Thủy lực trợ lực khí nén
  • Hộp số FAST 12JSD160T, điều khiển bằng khí nén, 12 số
  • tiến, 2 số lùi
  • Cầu trước: Loại / Tỷ số truyền / Tải – / – / kg Haitong D643 / 9000
  • Cầu sau: Loại / Tỷ số truyền / Tải – / – / kg Cầu dầu đúc LC300 / 5.26 / 16000 + 16000
HỆ THỐNG LÁI Trục vít ê cu bi, trợ lực thuỷ lực
HỆ THỐNG PHANH Phanh khí nén, tác động 2 dòng, cơ cấu phanh loại tang
trống, phanh tay lốc kê
HỆ THỐNG TREO
  • Trước Phụ thuộc, nhíp 10 lá, giảm chấn thuỷ lực
  • Sau Phụ thuộc, nhíp 13 lá, thanh cân bằng
LỐP XE Trước/ sau 12.00R20
ĐẶC TÍNH
  • Khả năng leo dốc % 40
  • Bán kính quay vòng nhỏ nhất m
  • Tốc độ tối đa km/h 85
  • Dung tích thùng nhiên liệu lít 300
CƠ CẤU CHUYÊN DÙNG Thùng ben dày 6*4
  • Hệ thống thủy lực ben EURIK
 
 
 

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Hãng độ Nhật tạo diện mạo mới cho Toyota Hilux

Bộ phụ kiện mang đến cho Hilux ngoại hình mạnh mẽ hơn với cản trước và khe hút gió mang phong cách Mercedes-AMG cỡ lớn với tấm trượt bạc, tùy chọn gói đèn LED định vị.

Toyota Hilux với gói độ bodykit Wald Black Bison.

Toyota Hilux với gói độ bodykit Wald Black Bison.

Wald thiết kế bộ chắn bùn cơ bắp, bổ sung thêm 55 mm chiều rộng xe. Thùng xe lắp thêm cánh gió sau nối liền với cụm đèn hậu, tùy chọn vành 20 hoặc 22 inch thiết kế 12 chấu và tạo bộ ống xả bên hông với 3 ống pô giống Mercedes G-class.

Một đại lý cung cấp phụ tùng độ chính hãng Wald ở Bandar Sunway, Malaysia cho biết giá của bộ phụ kiện. Bộ sản phẩm gồm cản trước/sau, chắn bùn, cánh gió sau làm bằng sợi thủy tinh có giá 3.700 USD. Nếu không lấy cánh gió bộ sản phẩm có giá 2.800 USD, trong khi riêng cản trước và sau giá 1.300 USD. Riêng vành 20 inch giá 3.200 USD và vành 22 inch giá 4.300 USD.

Minh Vũ

Ảnh: WaldInternational

Xe ben faw 3 chân 2017 tải trọng 13t, tổng tải 24t, máy 310hp mạnh mẽ, bền bỉ, siêu tiết kiệm nhiên liệu

Xe ben faw 3 chân 2017 tải trọng 13t, tổng tải 24t, máy 310hp mạnh mẽ, bền bỉ, siêu tiết kiệm nhiên liệu

Xe ben faw 3 chân 2017 được xem là dòng xe ben thương mại được đánh giá cao về chất lượng bởi không những kiểu dáng đẹp mà giá thành cũng hợp lý mau thu hồi vốn cho nhà đầu tư. Đây là dòng xe ben nặng hứa hẹn sẽ đem đến cho người tiêu dùng nhưng lợi ích kinh tế không ngờ đồng thời đảm bảo hạn chế được các chi phí phát sinh trong suốt thời gian dài sử dụng.

Xe ben faw 3 chân 2017 310hp công suất lớn tải trọng cao thiết kế kiểu dáng mạnh mẽ, bền bỉ với thời gian. Xe ben faw 3 chân 2017 với nội thất rộng rãi, sang trọng, thông thoáng được trang bị hệ thống âm thanh, radio,điều hòa tiêu chuẩn nhà máy.Cabin nóc bằng trang bị 1 giường nằm rộng rãi, ghế bóng hơi hai bên. Màu sắc cabin sang trọng.

Xe ben 3 chân FAW 2017 được đánh giá với ngoại thất: màu xe: đen. Kiểu dáng xe được thiết kế mạnh mẽ. Thùng ben dài 5m1 chắc chắn. Cơ cấu nâng hạ ben thủy lực nhẹ nhàng

Thông số kỹ thuật sản phẩm "Xe tải ben faw 3 chân 2017"

 Mã sản phẩm: CA3256P2K2T1EA81 (6X4) Cầu dầuben faw 3 chân


2. Động cơ: WP10.380E32 – WEICHAI 380HP, 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tubor tăng áp làm mát bằng nước - Euro III


3. Tải trọng: 11.000 (kg)


4. Thể tích thùng hàng: 9.3m3


5. Kích thước lòng thùng: 5.000×2300/2000×800/660 (mm)


6. Thành / đáy thùng hàng: 4/6 (mm)


7. Cầu sau: Cầu đúc Mercedes 16 Tấn, Tỉ số truyền 5.26


8. Hộp số: Fast Fuller (Mỹ) 12JSD160T – FAST 12 SỐ


8. Hệ thống treo (Số lá nhíp trước/sau): 10/13 Quang đôi


9. Lốp: 12.00R20 Double Star (18 bố)


Xe mới 100%, Sản xuất 2017, Có hàng giao ngay 

 

 

Đường Autobahn sẽ không bị giới hạn tốc độ

Mức giới hạn 130 km/h như đề xuất trước đó sẽ không được áp dụng trên Autobahn từ đầu năm 2020. Tổng cộng, 498 nghị sĩ đã bỏ phiếu chống và 126 phiếu thuận đối với dự luật do đảng Xanh (Greens) đề xuất từ đầu năm.

Tất cả thành viên đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) và đảng Dân chủ Tự do (FDP) đều không thông qua dự luật. Phần lớn đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) và đảng Liên đoàn Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) cùng đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) cũng bỏ phiếu chống.

Một đoạn thuộc hệ thống Autobahn, với 5 làn đường mỗi bên chiều đi. Ảnh: Wikimedia Commons

Một đoạn thuộc hệ thống Autobahn, với 5 làn đường mỗi bên chiều đi. Ảnh: Wikimedia Commons

Bộ trưởng giao thông Đức, Andreas Scheuer, thành viên đảng CSU, có lần nói rằng ý tưởng áp đặt giới hạn "đi ngược lại lợi ích chung". Tuy nhiên, đảng Xanh nhấn mạnh đề xuất sẽ làm tăng mức độ an toàn và tốt hơn đối với môi trường.

Dự luật - xuất phát từ mục tiêu giảm khí thải từ các phương tiện giao thông và bảo vệ môi trường - được các nhà hoạt động môi trường hoan nghênh, nhưng lại gây nhiều tranh cãi tại Đức.

Quốc gia Tây Âu là một trong những đất nước có ngành công nghiệp ôtô phát triển hàng đầu thế giới và vốn được ví như thiên đường tốc độ bởi các tay lái có thể đạp lút chân ga trên phần lớn hệ thống Autobahn. "Không giới hạn tốc độ" cũng là một phần quan trọng trong lịch sử và văn hóa xe hơi ở Đức.

Đức cũng là quốc gia duy nhất ở châu Âu không giới hạn tốc độ trên đường cao tốc. Các nước láng giềng như Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Pháp và CH Czech đều chỉ cho phép tài xế chạy tối đa 130 km/h. Ở Bỉ và Thụy Sĩ, giới hạn là 120 km/h.

Thực tế, không phải toàn hệ hệ thống Autobahn đều cho phép các lái xe chạy tốc độ tự do. Có 30% của đường cao tốc Đức bị giới hạn, toàn thời gian hoặc tùy thời điểm, chủ yếu ở khu vực nội đô và xung quanh các thành phố.

Mỹ Anh (theo DW, The Local)

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

BMW X6 - SUV lai coupe đậm chất đàn ông

BMW X6 thế hệ thứ ba có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới, giá tại Mỹ là 64.300-85.650 USD. Mẫu xe của BMW cạnh tranh Mercedes GLE Coupe, triết lý thiết kế trái ngược hoàn toàn.

BMW X6 - SUV lai coupe đậm chất đàn ông
 
 
BMW X6 - SUV lai coupe đậm chất đàn ông

BMW X6 phiên bản M50i tại triển lãm Frankfurt 2019. Video: Thành Nhạn

Ở thế hệ mới, X6 dài 4.961 mm, rộng 2.019 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 3.017 mm. Kích thước này nhỉnh hơn đáng kể thế hệ cũ, ngoại trừ chiều cao hạ thấp hơn 6 mm.

BMW X6 2020 sở hữu diện mạo hầm hố hơn bản cũ. Xe sử dụng nhiều đường nét cắt xẻ, hình khối trên thân xe, khác đối thủ GLE chuộng các đường cong trung tính. Hãng xe Đức lần đầu cung cấp tùy chọn lưới tản nhiệt phát sáng, đèn pha laser trên X6 mới.

Phát triển từ X5, mẫu SUV phong cách coupe có nội thất gần như tương tự. Nếu Mercedes thay đổi thiết kế dồn dập, BMW lại khá bảo thủ ở khoang lái. Các chi tiết như đồng hồ tốc độ, màn hình hiển thị, khu vực điều khiển trung tâm, cần số đều mang dấu ấn của những phiên bản cũ. Tuy nhiên, chất liệu và độ hoàn thiện được nâng tầm.

Trên bản X6 M50i có cần số pha lê, một trang bị trên X7, mẫu SUV đầu bảng của BMW. Những tính năng an toàn tiêu chuẩn của xe như hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm sau, hỗ trợ người lái, phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, thông tin giới hạn tốc độ, hệ thống cảnh báo va chạm trực diện với cảnh báo người đi bộ và giảm thiểu va chạm trong thành phố. Bên cạnh đó là nhiều tùy chọn khác.

Tại Mỹ, BMW X6 2020 có hai bản: sDrive40i và xDrive40i cùng lắp động cơ 3 lít V6 TwinPower Turbo, công suất 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại 447 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và thời gian tăng tốc 0-96 km/h trong 5,2 giây.

Phiên bản mạnh mẽ hơn X6 M50i lắp động cơ 4.4 V8 turbin tăng áp kép, công suất 523 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Xe tăng tốc 0-96 km/h trong 4,1 giây với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

X6 hiện cũng được phân phối tại Việt Nam bởi Trường Hải. Bản cũ BMW X6 xDrive35i giá gần 4 tỷ đồng.

Phạm Trung

Toyota GranAce - MPV hạng sang 6-8 chỗ

Thực tế, GranAce là một phiên bản mới của mẫu MPV với những tên gọi gồm HiAce, Granvia hay Majesty ở những thị trường khác nhau. HiAce vốn có nhiều định dạng, gồm van (tới 16 chỗ), bán tải và minibus (hay MPV - 7-8 chỗ). GranAce dựa trên HiAce thế hệ thứ 6 - chỉ có phiên bản minibus - mới ra mắt đầu năm nay.

GranAce là mẫu MPV mới được Toyota dành riêng cho thị trường nội địa. Ảnh: Toyota

GranAce là mẫu MPV mới được Toyota dành riêng cho thị trường nội địa. Ảnh: Toyota

Lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thanh ngang mạ crôm và kết nối với đèn pha LED. Một dải crôm mảnh nối giữa hai cụm đèn sương mù. Nhưng có thể phân biệt GranAce nhờ lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn ban ngày LED mới, ba-đờ-sốc làm lại.

Chiếc MPV dài 5.300 mm, rộng 1.970 mm và cao 1.990 mm. So với HiAce, GranAce dài hơn 35 mm, rộng hơn 20 mm, cùng chiều cao và trục cơ sở cũng ở mức 3.210 mm.

GranAce có hai phiên bản gồm 6 (với 3 hàng ghế) và 8 chỗ (với 4 hàng ghế). Ghế rời phong cách thương gia và được bọc da. Các chi tiết bằng nhôm và ốp gỗ. Hệ thống Display Audio kết nối điện thoại thông minh. So với HiAce hay Granvia, GranAce có màn hình lớn hơn dành cho hệ thống thông tin giải trí và hệ thống điều khiển điều hòa khác biệt.

Khách hàng Nhật chỉ có một tùy chọn động cơ, loại 1GD-FTV 2,8 lít, 4 xi-lanh turbodiesel. Hộp số tự động 6 cấp.

GranAce trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phát hiện người đi bộ hoặc đi xe đạp. Ngoài ra là tính năng định vị khoảng trống thông minh (Intelligent Clearance Sonar) với phanh hỗ trợ đỗ xe nhằm giảm va chạm ở dải tốc độ thấp, như trong các bãi đỗ.

Toyota GranAce chỉ bán tại Nhật. Hiện mức giá chưa được công bố. Xe sẽ ra mắt ở Tokyo Motor Show, diễn ra từ 24/10 đến 4/11.

Mỹ Anh (theo Paultan)

Nhân viên bán xe ngây ngô lần đầu 'chốt cọc'

Sau những bỡ ngỡ, vỡ mộng vì nghề bán ôtô không bóng bẩy như tưởng tượng, Nam phải đối diện với thực tế. Cậu chờ đợi tới ngày kiểm tra tổng thể để trực showroom và tiếp khách hàng.

Cuối cùng ngày kiểm tra kiến thức bán hàng đã tới. Nam cùng nhóm nhân viên kinh doanh mới đứng trước chiếc SUV thực hiện quy trình giới thiệu xe 6 bước. Lê Hiếu và trưởng phòng Bùi Thế Hoàng đóng vai các khách hàng vào showroom tham khảo mẫu Pajero Sport.

Sau vài bối rối ban đầu, Nam dần bắt nhịp được cuộc trao đổi. Từ phía đầu xe, cậu mô tả về hệ thống đèn chiếu sáng, ngôn ngữ thiết kế, rồi đi sâu vào cấu hình động cơ. Theo chiều kim đồng hồ, lần lượt khu vực ghế hành khách phía trước, không gian hàng ghế sau, đuôi xe, khoang chứa hành lý và vị trí ghế lái được cậu thanh niên trình bày khá trôi chảy. Hai "vị khách" hỏi thêm về những ưu đãi kèm theo và đề nghị Nam đưa một cuốn catalog để về tham khảo. Cậu không quên xin lại số điện thoại của khách và ghim một tấm card visit phía góc trên cuốn catalog.

Buổi kiểm tra kết thúc, cuối giờ làm việc, Nam được thông báo nhận ca trực showroom đầu tiên vào sáng thứ 2 tuần sau. Cậu thở phào, nhưng từ giờ tới lúc đó, nhóm cậu có danh sách 50 khách hàng tiềm năng cần gọi điện và thuyết phục để đặt lịch hẹn càng nhiều càng tốt. Từng người chia ra gọi ròng rã cả buổi chiều, chỉ có 7 khách tỏ ra quan tâm chút, còn lại báo bận hoặc không có nhu cầu. Nhưng ngay cả trong 7 khách kia, không chắc được liệu có ai sẽ tới. Chưa ai chốt được cuộc hẹn nào. Khách vẫn lưỡng lự chưa trả lời. Nam ghi lại thông tin sau các cuộc điện thoại vào một bảng excel quản lý khách hàng tiềm năng, tô đậm những liên hệ cậu cảm thấy có hy vọng nhất.

Nam (đeo kính) và đồng nghiệp được sếp đào tạo về sản phẩm. Ảnh: Giang Huy

Nam (đeo kính) và đồng nghiệp được sếp đào tạo về sản phẩm. Ảnh: Giang Huy

Tuần mới bắt đầu, Nam tới sớm hơn mọi khi. Cậu lau lọt từng mẫu xe trong showroom, gập dựng những hàng ghế về vị trí. Hơn 9h, một vị khách trung niên bước vào. Người đàn ông nhìn ngó một vòng xung quanh rồi dừng lại ở chiếc bán tải.

"Con này giờ bao nhiêu cháu?"

"Dạ con này bản 2 cầu đang là 818 triệu chú ạ". Vừa ngắt lời, Nam nhận ra mình mắc lỗi sơ đẳng. Trong tài liệu đào tạo bán hàng, việc gọi "con" thay vì "chiếc" là điều luôn luôn cần tránh. Có thể khách hàng chẳng mấy để ý, nhưng hãng thì yêu cầu chuyên nghiệp, khách hàng bí mật có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và mọi lời nói của nhân viên kinh doanh khác sẽ được ghi lại để đánh giá chất lượng hoạt động của đại lý.

Vị khách mở cửa ngồi lên hàng ghế sau, rồi chạm tay vào vài chi tiết nội thất bên trong. Nam tiến lại gần hơn, tư vấn theo đúng "sách vở" 6 bước giới thiệu bán hàng. "Xe này bên cháu được trang bị đèn chiếu sáng Bi LED, hệ thống gài cầu điện tử Super Select II, độ ngả ghế sau cũng rất tốt, đây là mẫu mới của 2019 luôn chú ạ." Nam liệt kê những trang bị và khẳng định chiếc bán tải vượt trội ra sao. Cậu đang thuyết trình quá nhiều, trong khi khách hàng vẫn trầm ngâm. Lắng nghe tâm lý của họ mới là điều quan trọng. Chợt vị khách có điện thoại tới: "Tôi đang ở chỗ Phạm Văn Đồng xem cái xe, ông đang ở đâu tôi chạy qua".

"Cảm ơn cháu, chú đang vội, có gì chú quay lại sau nhé". Người đàn ông bước xuống đi thẳng ra phía cửa. Nam chỉ kịp chạy theo tiễn chân và gửi tấm cardvisit. Cậu không xin được thông tin gì, ngay cả tên vị khách. Những ngày sau đó, Nam đăng tin bán xe lên Facebook, Zalo. Những lượt thích và bình luận của bạn bè đồng trang lứa thì nhiều mà khách vẫn chẳng thấy đâu.

Nhìn lại trang Facebook của cậu nhân viên, Thế Hoàng góp ý: "Theo anh em nên làm riêng một trang khác kết bạn với khách hàng ấy, tư vấn cho họ. Facebook của em chỉ có check in với mấy ảnh ăn uống này ai người ta tin". Nam đăng ký một tài khoản mới, ảnh đại diện cậu mặc bộ vest đứng cạnh chiếc xe trông bảnh bao hơn hẳn. Các bài đăng là mọi thứ thông tin liên quan tới xe cộ. Cậu bỏ một khoản bằng cả tháng lương thử việc chạy quảng cáo.

Điện thoại dần dần có khách gọi tới. Cậu sắp xếp được những cuộc hẹn đầu tiên. Nhưng hơn một tháng trôi qua kể từ lúc được trực showroom, mọi khách hàng cậu có được đều dừng lại ở mức tiềm năng, cần thêm thời gian để quyết định.

Những ngày cuối tháng 9 đang tới gần, Thế Hoàng nhận ra cậu nhân viên mới đang bế tắc. Sự hào hứng ban đầu chuyển sang trạng thái hoang mang. Anh cố gắng kéo lại tinh thần cho chàng trai trẻ. Email hệ thống vừa báo một khách hàng ở Đại La quan tâm mẫu MPV mới. Thế Hoàng nhấc máy gọi cho Nam: "Có chị Phương bên công ty thiết bị số Trung Nguyên hỏi xe, em gọi ngay tư vấn cho khách nhé."

Nam cố gắng rũ bỏ vẻ mặt nặng trĩu bấm máy cho một cuộc gọi, cậu cố tỏ ra tự nhiên nhất có thể.

"Dạ em chào chị, em là Nam bên đại lý, chị là chị Phương đang quan tâm Xpander đúng không ạ?" Nam rút kinh nghiệm đi vào trực tiếp vấn đề, bởi những lần trước đây, cậu quá câu nệ lời chào hỏi, hay hỏi khách hàng có đang bận không đa phần khiến họ cảm giác như nhận cuộc gọi quảng cáo nên thường cúp máy ngay những giây đầu tiên.

"Đúng rồi em, chị đang xem mẫu này, thấy nó cũng vừa vừa tiền".

Sau vài câu trao đổi, Nam hẹn được gặp trực tiếp khách hàng để tư vấn. Khách đồng ý. Cậu thấy có hy vọng, dù biết rằng cảm giác này đã lặp lại rất nhiều lần trước đây mà khách vẫn chưa xuống cọc.

Nam chuẩn bị vài cuốn catalog ghim sẵn thông tin cá nhân. Đúng 4h cậu có mặt tại địa chỉ khách gửi ban sáng. Gặp chị Phương, sau vài câu chào hỏi làm quen, Nam bắt đầu lật cuốn catalog giới thiệu màu xe, sự khác nhau giữa bản số tự động và số sàn. Cậu vẫn tiếp tục cố gắng để làm chiếc xe nổi bật hơn các xe khác. Dù khách hàng còn chưa kịp định hình sự so sánh có gì khác biệt. Cuối cuộc trò chuyện, khách bất ngờ hỏi: "Em có đi xe lái thử ở đây không, chị muốn xem thực tế thế nào?"

Nam tiếc nuối: "Chiều nay em lại không mang theo xe, hay chị chịu khó đợi em nhờ anh ở showroom giờ mang tới chị nhé".

"Thôi giờ tắc đường lắm, chị cũng chuẩn bị có công việc ra ngoài".

"Thế chị ơi, sáng mai em mang xe tới nhé, chị cứ đi thử cảm nhận sẽ chính xác hơn".

Thấy cậu nhân viên có vẻ nhiệt tình, khách hàng cũng không nỡ từ chối. Nam về báo cáo lại cuộc trao đổi với Thế Hoàng. Anh tỏ vẻ không hài lòng lắm. "Cơ hội lần thứ nhất mà em lại không mang theo xe cho khách hàng thử. Trong tối nay khách lại có thêm thời gian tham khảo thêm bao nhiêu mẫu khác rồi."

Nam nhận khuyết điểm cho sự vội vàng của mình. "Sáng mai trước khi em đi, gửi cho khách hàng một tin nhắn cảm ơn chị ấy đã quan tâm xe và đại lý mình. Giờ đi rửa xe sạch sẽ đã". Thế Hoàng nhắn nhủ.

9h sáng, Nam mang xe trở lại địa chỉ của khách hàng. Chị Phương ngồi cùng để người đồng nghiệp lái thử. 2 khách hàng tỏ ra ưng ý, hỏi thêm về giá lăn bánh, thời gian lấy xe. Họ hài lòng khi có thể nhận xe cuối tháng 10. Phương quyết định chuyển cọc.

Nam mừng rỡ gọi về cho Thế Hoàng. Trong cặp có sẵn phiếu thu. Cậu hồ hởi trên điện thoại: "chị ấy lấy bản AT màu trắng anh nhé, anh xác nhận xe giúp em".

Nửa tiếng sau, Thế Hoàng nhắn cho Nam một tin: "Nổi rồi nhé. Chúc mừng chú".

Trống ngực Nam vẫn đập thình thịch. Chiếc xe đầu tiên thật lắm gian truân. Nhưng ít nhất cậu đã được ở lại thêm 3 tháng nữa.

Thái Hoàng

Phần tiếp theo: "Những mánh lới trong nghề" sẽ xuất bản trong thứ 6, ngày 11/10.